ฉนวน Polyurethane Foam (P.U. Foam) คืออะไร?

           

          ฉนวน โพลี่ยูรีเทนโฟม หรือ Rigid Polyurethane Foam เป็นวัสดุป้องกันความร้อน - เย็น, รั่วซึมและลดเสียงดังโดยมีโครงสร้างเป็นเซลล์ปิด (Closed Cell) มีช่องอากาศเป็นโพรงเรียกว่า Air Gap จำนวน ติดตั้งโดยใช้วิธีพ่นติด กับวัสดุ เช่น โลหะ ไม้ อิฐ คอนกรีต แก้วพลาสติก กระเบื้องยิปซั่ม เป็นต้น

           ฉนวน โพลี่ยูรีเทนโฟม ประสานแนบแน่นเป็นเนื้อเดียวกับวัสดุ ไม่มีร่อยต่อของฉนวน สามารถกำหนดความหนาของเนื้อโฟมได้ตามต้องการ จึงสามารถลดความร้อนได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่อมและไม่ซึมน้ำ ลดเสียงดัง เหมาะสำหรับงานติดตั้งใต้หลังคา บนหลังคา บ้านที่อยู่อาศัย โรงงานอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมห้องเย็น เครื่องปรับอากาศ และ อุตสาหกรรมที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิ ฯลฯ

           ฉนวนกันความร้อน มีความสามารถในการสกัดกั้นความร้อนไม่ให้ส่งผ่านจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งได้ง่ายๆ เราจึงมีฉนวนกันความร้อนโพลียูรีเทนโฟม เป็นทางออกในการแก้ปัญหาลดความร้อนในอาคาร ช่วยลดภาระค่าไฟฟ้า ช่วยให้ท่านลดต้นทุนในเรื่องค่าใช้จ่ายไฟฟ้าได้อย่างถาวรในระยะยาว เป็นวิถีหนึ่งในการลดความสูญเสียพลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้คุ้มค่ามากที่สุด ป้องกันพลังงานความร้อนที่ไหลผ่านและความเย็นที่ไหลผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ทำให้ไม่เกิดการส่งผ่านพลังงานความร้อนความเย็นทนทานการใช้งานในอุณหภูมิที่ –70 องศาเซลเซียส ถึง 100 องศาเซลเซียส และมีอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี โดยไม่ต้องบำรุงรักษาแต่อย่างใด

           พียูโฟม ไม่เป็นกรด-ด่าง หรือตัวทำละลายอย่างอื่นๆ ที่เป็นพิษ เป็นฉนวนชนิดติดไฟ แต่ไม่ลามไฟเพราะมีสารกันไฟ จึงไม่เป็นเชื้อเพลิงเมื่อโดนไฟเผา มีน้ำหนักเบาโฟมขนาด 1 ตร.ม.*1 ตร.ม.*หนา 1 นิ้ว จะมีน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. จึงไม่เพิ่มน้ำหนักบนตัวโครงสร้างฐานราก สามารถรับแรงกดได้ถึง 2.20 กก. ติดตั้งได้ง่าย พ่นฉนวนพียูโฟมใช้เวลาเซ็ทเพียง 3 วินาทีเท่านั้น และจะแข็งตัวภายในเวลา 20 วินาที เท่านั้นและยังสามารถฉีดพ่น ติดกับวัสดุได้ทุกชนิด มีความหนาแน่นถึง 35-50 กก./ลูกบาศก์เมตร ลักษณะแข็ง ไม่เสื่อมสภาพสามารถขึ้นรูปได้ตามวัสดุที่ฉีด สามารถฉีดพ่นหรือแบบหยอดได้ ทุกซอกทุกมุม และไม่อมน้ำ ทนทานไม่ยุบตัวและทำให้อุณหภูมิในห้องลดลงมากกว่า 8-20 องศาเซลเซียส จะป้องการแผ่รังสีความร้อนจากภายนอกได้มากกว่า 90 % แต่ถ้าหากใช้เครื่องปรับอากาศภายในคู่กันไปด้วย จะใช้เวลาปรับอากาศให้เย็นอย่างรวดเร็ว เพียงแค่ระยะเวลาอันแสนสั้นอย่างเห็นได้ชัด

           ถ้าเปรียบเทียบในเชิงวิศวกรรม แล้วจะเห็นได้ว่า ต้นทุนต่อหน่วยจะถูกกว่า ฉนวนในแบบอื่นๆ อย่างมาก ทั้งด้านคุณสมบัติที่ครบกันร้อน , กันรั่ว , กันเสียง , ไม่ลามไฟและอายุการใช้งานที่ยาวนาน

     พียูโฟมเป็นฉนวนกันความร้อนชนิดเดียวที่คุณสมบัติครบถ้วนชนิดเดียวในประเทศ

   *หมายเหตุ*

          *สีของหน้าโฟมจะเปลี่ยนเป็นสีเข้มจนสุด แต่คุณสมบัติข้างในเนื้อโฟมยังคงคุณภาพเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนไป*

 

 

  

 

 

Visitors: 518,653